NUÔI THÚ CƯNG TRONG NHÀ CẦN PHẢI LƯU Ý VÀ CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?

nuôi thú cưng trong nhà

NUÔI THÚ CƯNG TRONG NHÀ CẦN PHẢI LƯU Ý VÀ CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?

Hiện nay, nuôi thú cưng trong nhà đang trở thành một trào lưu được rất nhiều người yêu thích. Thú cưng thường được nuôi là chó, mèo, chim, chuột… nhưng phổ biến nhất là chó và mèo.Tuy nhiên, khi nuôi thú cưng, bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề khó giải quyết, một trong số chúng là việc “rụng lông”.

Có một số loại thú cưng rụng quá nhiều lông gây dị ứng, ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình và đặc biệt là ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhỏ khi có trẻ nhỏ trong nhà. Vì thế, bài viết này ColoColo chia sẻ tới bạn những lưu ý khi nuôi thú cưng trong nhà mà bạn nên biết để đảm bảo an toàn sức khỏe gia đình

1. Chọn lựa giống thú cưng phù hợp

nuôi thú cưng trong nhà
Chọn lựa giống thú cưng phù hợp

Đối với nhà có trẻ nhỏ, việc làm đầu tiên trước khi nhận nuôi thú cưng đó là cần tìm hiểu kỹ về các thông tin liên quan đến con vật định nuôi. Hiện trạng ban đầu của vật nuôi ra sao? Nó sẽ lớn đến mức độ nào? Bạn và các thành viên trong gia đình có bị dị ứng với lông thú cưng không? Nếu bạn nuôi từ 2 con trở lên thì liệu có dễ xảy ra xung đột giữa chúng hay không?

Kiểm tra sức khỏe định kỳ của thú cưng là cách thức đảm bảo rằng cún cưng bạn nuôi hoàn toàn khỏe mạnh. Tiêm phòng cho chúng với những mũi tiêm cần thiết theo khuyến cáo của các cơ quan chức năng nơi bạn ở.

Không nên lựa chọn những con vật đang có dấu hiệu bị bệnh. Bởi vì những em bé có độ tuổi từ 5 trở xuống dễ mắc các bệnh nguy cơ cao từ động vật. Các loại virus, vi khuẩn dễ lây lan từ động vật sang người qua những vết trầy xước, chất thải, vết cắn…

2. Vấn đề bị ứng bởi lông thú cưng

nuôi thú cưng trong nhà
Chó Poodles ít rụng lông

Bên cạnh việc chọn loại thú cưng mà bạn yêu thích, thì hãy quan tâm đến mức độ an toàn của gia đình về vấn đề dị ứng bởi lông thú cưng khi nuôi thú cưng trong nhà.

Cần xác định rõ được đặc điểm của gia đình và sự phù hợp với thú cưng. Các thành viên trong gia đình có yêu thích và phù hợp với chúng hay không? Có ai bị dị ứng với lông động vật hay không?

Nếu gia đình có người dị ứng với lông thú cưng, hãy chọn loại cún cưng lông ngắn hoặc ít rụng lông như Poodles hoặc Schnauzers để nuôi thú cưng trong nhà. Ngoài ra, bạn nên “thủ sẵn” cây lăn bụi hoặc chổi lau sàn nhà để dọn dẹp lông khi nuôi thú cưng trong nhà.

Và bạn chỉ cần dùng một cây lăn lông thú cưng ColoColo được thiết kế nhỏ gọn, nó sẽ giúp bạn làm sạch mọi bụi bẩn, lông chó mèo bám trên quần áo hoặc chăn gối,… một cách nhanh chóng, dễ dàng và thuận tiện nhất.

Với lớp keo dính của cây lăn được sản xuất theo công nghệ cao cấp hiện đại, đảm bảo thân thiện cùng môi trường, lớp keo màu xanh làm nổi bật những mảng lông thú dính trên quần áo, giường, nệm, sô pha,… không chỉ loại bỏ lông thú cưng rơi xuống mà còn lấy đi những hạt bụi li ti nhất, không hề để lại những vết keo dính làm mất thẩm mỹ.

Điểm nổi bật của cây lăn lông thú cưng ColoColo:

  • Thiết kế gọn nhẹ, thuận tiện khi sử dụng
  • Thiết kế 2 lớp keo dính chất lượng
  • Sử dụng đơn giản và tiết kiệm

3. Đảm bảo an toàn cho trẻ khi nuôi thú cưng trong nhà

nuôi thú cưng trong nhà
Đảm bảo an toàn cho trẻ khi nuôi thú cưng trong nhà

Trẻ em thường thiếu linh hoạt trong những tình huống cấp bách, nên việc làm đầu tiên cần dạy trẻ đó là giữ khoảng cách an toàn với vật nuôi trong nhà. Cần hạn chế để trẻ tiếp xúc với chúng, hoặc tiếp xúc trong phạm vi quan sát của người lớn.

Nhắc nhở trẻ không đưa tay vào miệng vật nuôi khi đùa giỡn hoặc cho chúng ăn bằng tay không. Cần tránh chia sẻ đồ ăn của mình với vật nuôi. Càng không nên đưa tay vào miệng sau khi chơi với con vật.

Dạy trẻ thường xuyên rửa tay thật sạch sau khi có những hành vi tiếp xúc với con vật. Một điều nữa, cần dạy con không được chạm vào con vật đã chết ở bất kỳ đâu.

Bên cạnh đó, bạn cũng phải trang bị một cây lăn lông thú cưng ColoColo để dọn dẹp nhanh lông của thú cưng khi chúng dính vào quần áo của trẻ nhỏ để đảm bảo an toàn sức khỏe của trẻ và gia đình bạn

4. Chuẩn bị chỗ ở cố định cho thú cưng khi nuôi trong nhà

nuôi thú cưng trong nhà
Chọn chỗ ở cố định cho thú cưng

Rất nhiều bạn vì yêu thú cưng mà đôi khi cho thú cưng ngủ ngay trên giường của mình và nó sẽ dần trở thành một thói quen sau khi nhiều lần ngủ chung với bạn. Điều đó sẽ không tốt cho bạn đâu nhé. Vì khi thú cưng nằm ngủ chung với bạn chắc chắn giường, mền của bạn sẽ bị dính lông của chúng và sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Khi nuôi thú cưng trong nhà thì chúng có thể chạy nhảy, đùa giỡn với chăn của bạn và có thể rụng đầy lông trên chăn, nệm, quần áo của bạn. Nếu bạn không dọn dẹp thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Và cách đơn giản nhất đó chính là dùng cây lăn lông thú cưng ColoColo

Trên đây là những lưu ý mà ColoColo chia sẻ đến các bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn khi nuôi thú cưng trong nhà sao cho đảm bảo an toàn sức khỏe của bản thân và gia đình bạn.

Nếu bạn nuôi thú cưng trong nhà và đặc biệt là gia đình có trẻ nhỏ thì không thể bỏ qua cây lăn bụi ColoColo để tránh gây dị ứng với lông thú cưng và đảm bảo an toàn sức khỏe của bản thân và gia đình bạn nhé!

Sắp đến ngày 20/11 rồi, bạn đã chuẩn bị cho Thầy Cô món quà gì chưa? Nếu bạn còn đắn đo chưa biết chọn gì cho ngày đặc biệt này thì đừng lo. COLOCOLO chuẩn bị sẵn bộ combo quà tặng 20-11 vừa sang trọng vừa tinh tế; Thầy Cô sẽ thật chỉnh chu trong những bộ vest lịch lãm hay những tà áo dài thước tha. Số lượng có hạn, nhanh tay đặt mua ngay bạn nhé!

About the author

Để lại bình luận