6 TUYỆT CHIÊU DỤ CÁC ANH CHỒNG LÀM VIỆC NHÀ THAY VỢ DỊP TẾT

Chồng làm việc nhà

6 TUYỆT CHIÊU DỤ CÁC ANH CHỒNG LÀM VIỆC NHÀ THAY VỢ DỊP TẾT

Để chồng làm việc nhà dịp Tết là mong ước của nhiều chị em phụ nữ. Bởi đàn ông thường có tính sĩ diện, coi việc nhà là việc của đàn bà. Tuy nhiên, bạn không nên chịu đựng ôm hết tất cả mọi việc để chồng được lêu lổng rông chơi. Điều này không công bằng với phụ nữ khi cả hai cùng ra ngoài kiếm tiền như nhau. Đặc biệt những ngày cuối năm, dịp Tết gia đình nào cũng bận rộn, bù đầu với những công việc nhà không tên, nhất là đối với chị em phụ nữ. Vậy làm sao để thúc giục anh chồng làm việc nhà dịp Tết cùng với bạn? Hãy thử sử dụng những “chiêu” sau đảm bảo chồng bạn sẽ ngoan ngoãn làm việc nhà thôi!

1. Nói lời ngọt ngào để nhờ chồng làm việc nhà

chồng làm việc nhà
Nói lời ngọt ngào để nhờ chồng làm việc nhà

Đàn ông là chúa “hảo” ngọt, không thích ai sai khiến. Phần lớn đàn ông thích nghe lời dịu dàng, tán dương, đặc biệt là của vợ mình. Vì vậy, bạn nên tận dụng yếu điểm này của đàn ông để khai thác triệt để. Lời nói ngọt ngào, nhỏ nhẹ sẽ khiến anh ấy làm việc với thái độ tích cực và vui vẻ. Bạn cũng không nên dùng những câu sai khiến mà nên dùng những câu nhờ vả nhẹ nhàng. Dịu dàng, ngọt ngào là “vũ khí” vô cùng lợi hại để chiếm lĩnh trái tim chồng.

2. Phân chia công việc rõ ràng

chồng làm việc nhà
Phân chia công việc cụ thể

Đây là cách hay giúp vợ chồng bạn tự giác làm việc nhà mà không cần bạn phải nhắc nhở. Bạn nên phân chia công việc cụ thể, không phải việc nhà nào cũng nên giao cho chồng. Bởi có những việc đàn ông sẽ không thích làm như rửa bát, giặt quần áo. Vì thế, phụ nữ thông minh sẽ biết phân công những việc phù hợp với chồng như cắt tỉa cây; sửa đồ đạc trong nhà; phụ vợ nấu nướng; cùng vợ lau dọn nhà cửa… Khi được phân công những việc phù hợp với khả năng và sở thích, chắc chắn chồng bạn sẽ cảm thấy hứng thú hơn.

3. Nói lời cảm ơn và khen ngợi

Thay vào những lời cằn nhằn, tức giận khi chồng làm bạn không vừa ý. Bạn nên dùng lời cảm ơn và khen ngợi để anh chồng có động lực và khắc phục. Bởi lẽ đàn ông được ví như những đứa trẻ mới lớn. Được nghe những lời mật ngọt, khen ngợi từ phái đẹp thì “cánh mày râu” không có lý do gì “từ chối” mà “răm rắp” nghe.

4. Cả hai cùng làm

chồng làm việc nhà
Cùng chồng làm việc nhà

Để kéo chồng làm việc nhà dịp Tết cách tốt nhất cả hai vợ chồng đều cùng làm. Như vậy sẽ tạo hứng thú cho chồng. Nếu vợ chuẩn bị mâm cơm cúng ngày ông Táo thì chồng lau dọn bàn thờ tổ tiên, lau dọn nhà cửa. Để anh chồng làm việc tốt và không chán nản bạn có thể cung cấp vật dụng hỗ trợ quá trình quét dọn cho anh ấy. Ví dụ, bạn có thể chọn sản phẩm cây lăn bụi cán dài, cây lăn bụi đa bề mặt mini hay cây lăn bụi đa năng. Với thiết kế nhỏ gọn phù hợp với công việc lau dọn, lăn bụi bàn thờ, nhà cửa mà không làm ảnh hưởng đến những vật dụng xung quanh. Điều này sẽ khiến anh chồng thích thú với công việc hơn.
Khi hai vợ chồng phối hợp cùng nhau làm việc mọi thứ sẽ dễ dàng hơn nhiều, tình cảm vợ chồng mặn nồng hơn.

5. Kiên nhẫn nhẹ nhàng góp ý

Đừng quá khắt khe với chồng. Đừng chỉ vì anh chồng không làm đúng ý bạn chưa đạt yêu cầu của bạn mà nổi cáu hay nói “nặng lời” với chồng. Hãy ngưng phàn nàn mà hãy hỏi liệu mình có giúp được chồng không hay hướng dẫn chồng làm cẩn thận hơn.

6. Lựa chọn thời điểm để giao việc

Đây là một trong những yếu tố quan trọng mà các cặp vợ chồng trẻ nên tham khảo. Vì nó quyết định đến việc chồng có phụ giúp bạn làm việc nhà hay không. Người phụ nữ tinh tế sẽ không bao giờ giao việc cho chồng khi vợ chồng đang căng thẳng, cãi vã. Giao việc vào lúc này không những không hiệu quả mà còn phản tác dụng. Thay vào đó, hãy dành thời gian vào buổi tối, khi không có các con, đang thư giãn xem tivi hay vợ chồng đang bên nhau nồng nàn hạnh phúc. Lúc này hãy nói với chồng một cách vui vẻ, đề nghị anh ấy giúp đỡ một số công việc. Đảm bảo chồng bạn sẽ có tâm trạng tốt hơn để tiếp nhận việc thay vì cảm thấy bị ép buộc.

Để chồng làm việc nhà là điều rất khó. Việc nhà là một trong những lí do khiến nhiều cặp vợ chồng cãi nhau, thậm chí là ly hôn. Bất hòa vợ chồng thường xảy ra khi vợ phải làm quá nhiều việc còn chồng “không động tay, động chân” vào thứ gì.

Trách nhiệm với gia đình thuộc về cả hai vợ chồng, ai cũng cần phải vun vén cho tổ ấm của mình. Nếu như anh chồng quá lười biếng và ỷ lại, hãy có một cuộc nói chuyện nghiêm túc yêu cầu chồng hỗ trợ, giúp đỡ mình. Bên cạnh thái độ cứng rắn nhưng cách nói chuyện vẫn phải tôn trọng chồng, sẽ khiến anh ấy có những suy nghĩ tích cực hơn, vui vẻ giúp đỡ bạn.

COLOCOLO hy vọng với 6 “tuyệt chiêu” dụ chồng làm việc nhà trên đây sẽ giúp các chị em phụ nữ giảm bớt áp lực công việc đặc biệt những ngày cuối năm. Sẽ có nhiều thời gian hơn cho gia đình và bản thân. Giúp cuộc sống gia đình thêm đầm ấm hạnh phúc.

Xem thêm các bài viết liên quan:

About the author

Bình luận (1)

[…] Trong gia đình, người vợ thông minh sẽ biết cách để chồng làm việc nhà một cách chủ động mà không cần phải cáu gắt. Vậy chị em đã biết những tuyệt chiêu đó chưa?  […]

Để lại bình luận