HƯỚNG DẪN VỆ SINH RÈM CỬA TẠI NHÀ ĐÚNG CÁCH NHANH VÀ HIỆU QUẢ NHẤT

vệ sinh rèm cửa

HƯỚNG DẪN VỆ SINH RÈM CỬA TẠI NHÀ ĐÚNG CÁCH NHANH VÀ HIỆU QUẢ NHẤT

Việc vệ sinh rèm cửa tại nhà thường sẽ tốn rất nhiều chi phí và thời gian nếu bạn không có những biện pháp vệ sinh đúng cách. Rèm cửa là một vật dụng quen thuộc đối với mỗi gia đình, rèm cửa có chức năng chính là che chắn bụi bặm, nắng nóng, giữ cho ngôi nhà luôn mát mẻ sạch sẽ và còn là vật trang trí làm đẹp thêm cho tổ ấm của bạn. Do đó, rèm cửa rất dễ bị bám bẩn và cần phải được vệ sinh đúng cách. Tương tự như việc giặt giũ quần áo, đối với những chất liệu rèm khác nhau sẽ có những cách vệ sinh khác nhau.

Một số lưu ý khi vệ sinh rèm cửa

vệ sinh rèm cửa
Một số lưu ý khi vệ sinh rèm cửa

Trước khi tiến hành vệ sinh rèm cửa, vệ sinh rèm cửa sổ, có một số lưu ý bạn nên biết để có thể làm sạch rèm cửa một cách hiệu quả nhất.

Thời gian vệ sinh rèm cửa thích hợp

Sau một thời gian sử dụng, rèm cửa sẽ bị bám bụi bẩn và cần phải được vệ sinh kỹ càng. Vậy bao lâu thì chúng ta nên làm sạch rèm cửa một lần? Với tất cả các loại rèm cửa thông dụng, khoảng thời gian hợp lý để bạn vệ sinh và giữ cho chúng luôn sạch sẽ tươm tất là 1 tuần 1 lần. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý không nên quá lạm dụng việc vệ sinh rèm cửa, chỉ nên thực hiện định kỳ để giữ cho rèm cửa luôn sạch. Cách thức vệ sinh rèm cửa không giống như giặt chăn màn hay quần áo, việc vệ sinh thường xuyên sẽ dẫn đến việc vải rèm nhanh xỉn màu và xù lông.

Phân biệt các loại rèm cửa

Trước khi mang rèm đi tiến hành vệ sinh, bạn cần phải phân loại rèm để chọn lựa phương án vệ sinh phù hợp:

– Loại rèm có thể giặt bằng máy giặt: bao gồm những bộ rèm cửa sử dụng chất liệu sợi Polyester có độ co giãn thấp, ổn định và độ bền cao, phù hợp với hầu hết các phương pháp vệ sinh và không bị biến dạng khi vệ sinh bằng máy giặt.

– Loại rèm không nên giặt bằng máy: đây là những bộ rèm cửa được làm từ chất liệu vải thô, vải gấm dễ bị co dãn khi giặt ủi. Đặc biệt là vải nhung sẽ dễ bị mất đi lớp tuyết bề mặt nhung khi giặt bằng máy giặt. Những mẫu rèm này bạn chỉ nên giặt khô hoặc sử dụng các phương pháp xử lý bụi bẩn khi vẫn treo rèm.

Những cách vệ sinh rèm vải hiệu quả

1. Vệ sinh rèm cửa bằng máy giặt

vệ sinh rèm cửa
Giặt rèm cửa bằng máy giặt

Máy giặt là một công cụ đắc lực hỗ trợ các chị em trong việc giặt giũ đặc biệt là trong thời buổi công nghệ phát triển. Việc lựa chọn giặt rèm cửa bằng máy giặt sẽ là một giải pháp nhanh gọn và đỡ tốn thời gian. Tuy nhiên do công suất và lực quay của máy giặt rất lớn nên bạn chỉ nên sử dụng máy giặt để vệ sinh một số loại rèm có chất liệu vải phù hợp và chỉ nên giặt ở chế độ giặt nhẹ để tránh làm hư hỏng rèm vải bạn nhé.

2. Vệ sinh rèm cửa bằng hơi nước

vệ sinh rèm cửa
Làm sạch rèm bằng hơi nước

Đối với những chất liệu vải rèm không thể giặt bằng máy giặt bạn nên sử dụng những cách vệ sinh trực tiếp không cần tháo rèm như vệ sinh bằng hơi nước để đảm bảo rèm cửa không bị hư hỏng. Với cách này, bạn có thể sử dụng hơi nước giúp rèm cửa trở nên sạch hơn mà không cần phải lo máy giặt làm hư hỏng vải rèm. Tuy nhiên, giá cả của các máy vệ sinh hơi nước chuyên dụng khá đắt đỏ nên bạn hãy cân nhắc thật kỹ khi lựa chọn phương pháp này.

3. Dùng khăn ẩm làm sạch rèm cửa

Đây là cách vệ sinh rèm cửa tiết kiệm chi phí và cũng dễ dàng hơn mà bạn có thể sử dụng vô cùng hiệu quả với những vật dụng mà gia đình nào cũng có. Hãy giũ bớt bụi trên chiếc rèm cửa sau đó lau lại thật sạch bằng chiếc khăn ẩm hoặc vải mềm. Lưu ý rằng bạn chỉ nên áp dụng cách vệ sinh này với các loại rèm tối màu. Đừng nên áp dụng phương pháp này với những chiếc rèm có màu trắng, chúng sẽ mất đi màu trắng tinh khôi ban đầu và trở nên xám xịt trông thật xấu xí với những vết bụi loang lổ.

4. Dùng bàn chải lông mềm để làm sạch rèm cửa

Dùng chiếc bàn chải lông để làm sạch rèm cửa, rèm cửa sổ sẽ vô cùng phù hợp nhưng bạn cần phải thao tác thật cẩn thận. Hãy chải sạch bụi từ trên xuống theo chiều thẳng đứng của rèm cửa để tránh việc bụi bấn lan ra khắp chiếc rèm của bạn.

5. Vệ sinh rèm cửa với cây lăn bụi đa năng COLOCOLO

vệ sinh rèm cửa
Vệ sinh rèm cửa hiệu quả với Cây lăn bụi COLOCOLO

Với một số loại rèm cửa được may bằng những chất liệu vải đặc biệt bạn sẽ không thể nào giặt hoặc làm ướt chúng vì điều đó có thể làm hỏng cả chiếc rèm xinh đẹp của bạn. Lúc này việc đem rèm cửa đi giặt khô tại các cửa hàng là cần thiết nhưng lại quá tốn kém và mất thời gian. Đừng lo, tất cả những gì bạn cần lúc này là sử dụng cây lăn bụi cán dài của COLOCOLO để làm sạch rèm cửa nhanh chóng, hiệu quả, ít tốn kém , giúp bạn với tới mọi vị trí để làm sạch rèm cửa mà không làm hỏng chiếc rèm của bạn.

Cây lăn bụi đa năng của COLOCOLO với thiết kế thông minh giúp bạn dễ dàng làm sạch mọi bề mặt, mọi chất liệu, kể cả những chiếc rèm vải bằng các chất liệu khó vệ sinh. Với công nghệ lớp keo dán siêu dính thông minh, cây lăn COLOCOLO sẽ biến chiếc rèm cửa của bạn sạch tinh tươm trông như mới chỉ với vài thao tác đơn giản.

Cách làm sạch một số loại rèm cửa đặc biệt

Ngoài những chiếc rèm vải thông thường, bạn có thể sẽ bắt gặp những chiếc rèm cửa đặt biệt được sử dụng như rèm gỗ, rèm sáo nhôm, rèm tự động,… . Để làm sạch những loại rèm cửa rèm cửa đặc biệt trên một cách hiệu quả nhất bạn cũng phải sử dụng những cách thức thật đặc biệt.

Vệ sinh rèm sáo nhôm, rèm gỗ, rèm nhựa

ve-sinh-rem-cua
Làm sạch rèm gỗ, rèm sáo

Đây là những loại rèm có cấu tạo tương tự nhau và có khả năng xoay lật linh hoạt khiến việc vệ sinh mọi ngóc ngách của rèm cũng khá dễ dàng. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng các dụng cụ vệ sinh đa năng như máy hút bụi, khăn lau và đặc biệt là cây lăn bụi để vệ sinh sạch sẽ chiếc rèm. Tuy nhiên với rèm gỗ hoặc rèm nhôm, để tránh ảnh hưởng đến độ bền của rèm bạn nên sử dụng cây lăn bụi COLOCOLO làm sạch những vết bẩn mà không là xước hay tróc lớp sơn của rèm.

Cách làm sạch rèm tự động

Rèm tự động

Đây là loại rèm mà bạn cần vệ sinh cẩn thận nhất để không làm hỏng các hệ thống điều khiển tự động của rèm. Bạn không nên tự ý tháo dỡ rèm vì sẽ có khả năng làm hỏng các thiết bị điều khiển của rèm và rất khó lắp lại nếu bạn không am hiểu về hệ thống hoạt động của rèm. Với loại rèm cửa này cách hiệu quả nhất mà không tốn quá nhiều công sức đó chính là sử dụng cây lăn bụi đa năng của COLOCOLO. Bạn có thể vệ sinh sạch sẽ rèm cửa tự động mà không cần phải tháo dỡ rèm chỉ với vài thao tác lăn bụi đơn giản.

Với những hướng dẫn vệ sinh rèm cửa trên đây, chắc hẳn bạn đã có thể tự tin biến những chiếc rèm cửa của mình trở nên sạch tinh tươm chỉ bằng một vài thao tác đơn giản. Bạn hãy chú ý vệ sinh rèm cửa định kỳ đúng cách để chiếc rèm cửa lúc nào cũng trông như mới và giúp không gian nhà cửa của bạn luôn sạch sẽ mát mẻ nhé. Ngoài ra, bạn cũng nên thử ngay cho mình một bộ sản phẩm Cây lăn bụi thông minh của COLOCOLO, bạn sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề vệ sinh rèm cửa hay bất cứ loại bề mặt nào. Cây lăn bụi COLOCOLO sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn giữ cho tổ ấm của mình luôn sạch sẽ và ấm cúng.

About the author

Để lại bình luận