HƯỚNG DẪN VỆ SINH VÀ BẢO QUẢN TRANH CANVAS ĐỂ TRANH LUÔN BỀN ĐẸP

bảo quản tranh

HƯỚNG DẪN VỆ SINH VÀ BẢO QUẢN TRANH CANVAS ĐỂ TRANH LUÔN BỀN ĐẸP

Khi đã chọn được một bức tranh canvas vừa ý, điều đầu tiên bạn cần nghĩ đến là cách bảo quản tranh, vệ sinh tranh như thế nào là hợp lý. Chắc hẳn ai cũng muốn bức tranh yêu thích của mình luôn bền đẹp để chúng ta ngắm nhìn thỏa thích đúng không nào? Nhưng để làm được điều đó đặc biệt là với tranh làm bằng chất liệu đặc biệt như canvas, bạn phải thật sự cẩn thận trong quá trình bảo quản và vệ sinh tranh đấy. Để giữ cho bức tranh canvas của mình luôn đẹp và sạch như mới, bạn hãy cùng COLOCOLO tìm hiểu cách bảo quản tranh canvas đúng chuẩn sau đây nhé.

1. Tìm hiểu về đặc điểm của dòng tranh canvas

bảo quản tranh
Tranh canvas

Tranh canvas là loại tranh treo tường được làm từ chất liệu vải canvas (vải bố) với công nghệ in kỹ thuật số hiện đại sử dụng các loại mực chuyên biệt của máy in phun.  Chất liệu canvas kết hợp với mực in có khả năng kháng nước tốt cho ra hình ảnh rõ nét, màu sắc chân thật, bền màu, khả năng chịu mài mòn cao cũng như không bị hư hại quá nhiều dưới tác động của môi trường. Nhờ những ưu điểm đó, tranh canvas không có lớp cán màng hay lớp kính bảo vệ như những loại tranh khác và có tuổi thọ nếu được bảo quản đúng cách có thể lên đến trên 50 năm.

Tranh canvas ngày nay ngoài các mẫu thiết kế riêng còn có các loại được in theo mẫu có sẵn và được sản xuất hàng loạt. Chúng vẫn giữ được nét đẹp tinh tế mà không mất quá nhiều thời gian để đến tay khách hàng nên luôn là ưu tiên hàng đầu để trang trí các quán cafe, spa hay văn phòng làm việc. Ngoài ra, tranh canvas không chứa các chất gây hại hay kim loại nặng như tranh sơn dầu nên không ảnh hưởng đến sức khỏe hay môi trường xung quanh và rất được mọi người ưa chuộng.

2. Bảo quản tranh đúng cách để tranh luôn bền đẹp

bảo quản tranh
Bảo quản tranh canvas

Nhìn chung, tranh canvas cũng không quá khó để bạn bảo quản. Vì tranh thường được trên tường ở vị trí cao nên ngay từ ban đầu, bạn phải đóng và treo khung tranh đúng kỹ thuật để hạn chế các tình trạng xê dịch hay rơi vỡ tranh. Tranh nên được lồng vào khung gỗ, nhôm hoặc mica để đảm bảo sự chắc chắn và sang trọng cho tranh. Khi đóng khung và treo tranh, bạn cần đảm bảo khung tranh có sự chắc chắn, không lỏng lẻo, cong vênh. Phải treo tranh ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh những chỗ có nhiệt độ, độ ẩm cao hay tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời nêu không tranh sẽ rất mau bị phai màu.

Ngoài ra, bạn cũng nên vệ sinh tranh một cách thường xuyên và sử dụng đúng phương pháp để bảo quản tranh luôn giữ được độ bền đẹp. Tranh canvas làm từ chất liệu không quá khó để vệ sinh nhưng nếu dùng sai phương pháp, tuổi thọ tranh sẽ giảm đáng kể và chúng sẽ không còn đẹp như lúc ban đầu nữa.

3. Hướng dẫn vệ sinh tranh canvas đúng cách

bảo quản tranh
Vệ sinh tranh canvas

Lưu ý trước khi tiến hành vệ sinh tranh canvas

  • Tuyệt đối không được sử dụng các hóa chất tẩy rửa để làm sạch tranh. Những chất tẩy rửa sẽ làm tranh bị ăn mòn, làm phai màu mực ảnh hưởng đến chất lượng của tranh.
  • Chỉ được xử lý các vết bẩn cứng đầu trên tranh bằng cách dùng chanh hoặc một ít giấm chà lên vết bẩn sau đó lau sạch lại với khăn khô.
  • Không lau chùi tranh với nước nóng vì nước nóng sẽ khiến sợi vải dễ bị hỏng, khiến tranh nhanh bị phai màu. Nước cũng là tác nhân khiến tranh bị ẩm mốc làm mất vẻ đẹp ban đầu của tranh.

Cách vệ sinh tranh canvas

Vì có những hạn chế về việc vệ sinh tranh để giữ cho chất liệu, màu mực in canvas đạt chất lượng tốt nhất, bạn nên thường xuyên vệ sinh bụi bẩn trên bề mặt tranh bằng những cách sau đây:

  • Dùng chổi mềm hoặc khăn khô để lau sạch bề mặt tranh, nên dùng khăn được làm bằng sợi microfiber để không gây ra các vết xước hay làm ảnh hưởng đến chất lượng, độ bền của tranh.
  • Tận dụng chiếc máy hút bụi để làm sạch bề mặt tranh canvas. Nên để máy ở chế đội hút nhẹ để không làm biến dạng các sợi vải của tranh.
  • Sử dụng cây lăn bụi 3m của COLOCOLO, với tay cầm tiện lợi có thể kéo dài phần cán, bạn có thể vệ sinh sạch sẽ bụi bẩn trên tranh mà không cần phải tháo tranh xuống, hạn chế được việc di chuyển làm hỏng tranh.

COLOCOLO có cuộn lăn bụi thay thế siêu tiết kiệm và tiện dụng 

Hãy làm theo cách vệ sinh và bảo quản tranh canvas trên mà COLOCOLO đã chia sẻ, chắc chắn bạn sẽ không cần tốn quá nhiều công sức mà vẫn có thể giữ cho bức tranh yêu thích của bạn sẽ luôn bền đẹp như lúc mới mua. Ngoài ra bạn cũng nên sắm ngay cho mình một cây lăn bụi thông minh COLOCOLO, với cây lăn bụi COLOCOLO đảm bảo rằng mọi công việc vệ sinh dọn dẹp trong gia đình của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều đấy. Chúc các bạn thành công và luôn giữ cho tổ ấm của mình thật sạch sẽ nhé!

MỘT SỐ MẸO VẶT HAY:

About the author

Để lại bình luận