CÂY LĂN BỤI COLOCOLO GIẢI PHÁP VỆ SINH PHÒNG NGỦ HIỆU

vệ sinh phòng ngủ

CÂY LĂN BỤI COLOCOLO GIẢI PHÁP VỆ SINH PHÒNG NGỦ HIỆU

Việc vệ sinh phòng ngủ hiện nay đa phần bị các gia đình xem nhẹ và hiểu sai. Phần lớn họ nghĩ rằng: “Chỉ cần thay drap giường và giũ chăn mền là xong”. Tuy nhiên, việc này không đơn giản như vậy. Ngoài drap giường cần thay đổi, bạn còn cần vệ sinh cả phần khung giường và những bộ phận khác.

Với cuộc sống hiện đại bận rộn ngày nay sự lười biếng làm cho căn phòng trở nên bẩn và hỗn độn. Nhưng vệ sinh phòng ngủ như thế nào là đúng cách? Bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về cách vệ sinh phòng ngủ một cách nhanh chóng, sạch sẽ và gọn gàng nhé!

Tại sao cần phải vệ sinh phòng ngủ thường xuyên

vệ sinh giường ngủ
Vệ sinh giường ngủ hiệu quả

Vệ sinh phòng ngủ là điều rất cần thiết. Bạn cần lên lịch để vệ sinh phòng ngủ định kỳ. Nhằm loại bỏ các bụi bẩn, vi khuẩn gây kích ứng da và có hại cho sức khỏe của gia đình.

Đồng thời tạo không gian thoải mái, dễ chịu cho bạn một giấc ngủ sâu và ngon hơn. Vệ sinh phòng ngủ định kỳ giúp không gian phòng ngủ sẽ luôn có mùi hương dễ chịu, giảm stress tốt. Giữ tính thẩm mỹ cao nhất cho giường ngủ luôn như mới.

Các cách vệ sinh phòng ngủ hiệu quả

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ

Các vật dụng cần thiết để làm sạch phòng ngủ: Túi đựng rác, cây lăn bụi, máy hút bụi, vải mềm để lau, giấm, baking soda và các dụng cụ liên quan khác.

Bước 2: Dọn dẹp khu vực xung quanh

Đầu tiên hãy sắp xếp lại các đồ đạc trong phòng đúng vị trí. Đồ đạc trong phòng ngủ ngày càng nhiều hơn bởi thói quen mua sắm. Tuy nhiên, quá nhiều vật dụng không cần thiết trong căn phòng ngủ sẽ khiến bạn cảm thấy ngột ngạt, chật hẹp và lộn xộn. Ngay lúc này bạn cần loại bỏ ngay những món đồ không dùng tới, chỉ để lại những vật dụng quan trọng và cần thiết, được sử dụng hằng ngày.

Bước 3: Dọn dẹp nệm và chiếc giường

vệ sinh giường ngủ
Vệ sinh giường ngủ hiệu quả

Nệm là một nhân tố quan trọng của phòng ngủ và cũng là nơi cần được vệ sinh thường xuyên.

Nệm chứa rất nhiều bụi bẩn trong thời gian dài vì vậy chúng ta cần phải vệ sinh bụi từ trên xuống. Ngoài ra nệm thường dính mùi mồ hôi từ con người chúng ta tạo ra. Thức ăn vặt, bụi bẩn li ti bám dính hoặc lông thú cưng đặt biệt là tóc rụng. Lúc này cách dọn vệ sinh nệm hiệu quả nhất là mang đi giặt ủi sau đó thường xuyên dùng cây lăn bụi ga giường.

Mỗi ngày chỉ cần dùng cây lăn bụi ga giường lăn qua là đã sạch bụi bẩn, tóc rụng. Việc làm này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian cho việc dọn dẹp định kỳ. Vừa hạn chế bụi vừa tiết kiệm thời gian hiệu quả.

Giường thường được làm bằng gỗ nên việc dọn vệ sinh chiếc giường cũng rất đơn giản. Chúng ta dùng khăn mềm có thấm dung dịch kháng khuẩn lau tất cả bề mặt chiếc giường và các chân của giường hoặc dùng cây lăn bụi đa bề mặt mini.

Bước 4: Giặt gối và mền đắp

vệ sinh giường ngủ
Vệ sinh giường ngủ hiệu quả với cây lăn bụi COLOCOLO

Gối là tấm đệm dùng để kê đầu nằm ngủ trên giường. Những lúc chúng ta ngủ thì thường có nước dãi thấm vào gối gây mùi hôi và vết loang trên đó. Ngoài ra gối còn chứa bụi, tế bào chết, nấm và cả gàu. Gối bẩn sẽ ảnh hưởng đến hô hấp, dị ứng hoặc khó thở.

Vì vậy chúng ta cần phải thay vỏ gối và đem giặt thường xuyên. Để gối luôn thơm tho và sạch sẽ để có giấc ngủ ngon.

Bước 5: Làm sạch sàn

Sau khi dọn trần, giường thì sàn nhà cũng cần được làm sạch. Đối với những chỗ nhiều bụi bẩn thì bạn cần phải lau dọn nhiều lần. Đối với những sàn có thảm nên hút bụi thật kỹ. Để dễ dàng và tiện lợi dọn bụi ở gầm giường, gầm tủ bạn nên sử dụng cây lăn bụi sàn nhà cán dài. Sản phẩm được thiết kế với cán cầm thông minh độ dài tùy chỉnh 610mm – 970mm.

dọn tóc rụng
Dùng cây lăn bụi sàn nhà

Việc lau dọn gầm giường là một việc vô cùng tốn thời gian và công sức. Vì gầm giường thấp việc phải cúi người lau dọn khiến cho bạn cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Đặc biệt đối với người lớn càng không thể giúp bạn thực hiện công việc này. Đồng thời cũng rất khó để bạn biết được gầm giường đã sạch hay chưa. Vì thế, cây lăn bụi sàn nhà cán dài COLOCOLO là giải pháp hiệu quả nhất cho bạn ngay lúc này. Bạn chỉ cần lăn qua và xé bỏ lớp keo đã sử dụng.

Bước 6: Sử dụng tinh dầu cho phòng

Ngoài ra, bạn nên dùng vài giọt tinh dầu, hương liệu nhỏ vào bông gòn và để trong các góc phòng, dưới chăn gối. Sẽ giúp căn phòng của bạn luôn có một mùi thơm dễ chịu, thoải mái.

Đối với các loại giường da và vải thường có các loại xịt khử mùi chuyên dụng mà bạn có thể sử dụng. Đảm bảo an toàn cho chất liệu sản phẩm cũng như sức khỏe của bản thân.

Vệ sinh phòng ngủ rất quan trọng. Vì vậy, chúng ta không nên coi nhẹ vấn đề dọn dẹp không gian nghỉ ngơi của mình, hãy làm sạch để có một cuộc sống dễ chịu và khỏe mạnh hơn.

Trên đây là các cách vệ sinh phòng ngủ vô cùng tiết kiệm mà lại rất hiệu quả. Bạn có thể lưu lại và áp dụng để căn phòng của bạn luôn sạch sẽ. Bên cạnh đó để xem thông tin chi tiết về các sản phẩm cây lăn bụi nhà COLOCOLO bạn có thể tham khảo qua website COLOCOLO.VN nhé!

CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

About the author

Để lại bình luận