CÁCH BẢO QUẢN GHẾ SOFA DA NGAY TẠI NHÀ LUÔN BỀN ĐẸP THEO THỜI GIAN

8 Lưu ý về cách bảo quản ghế sofa da

CÁCH BẢO QUẢN GHẾ SOFA DA NGAY TẠI NHÀ LUÔN BỀN ĐẸP THEO THỜI GIAN

Đâu là cách bảo quản ghế sofa da để dùng được lâu mà vẫn trông như mới? Chắc hẳn đây là vấn đề mà nhiều gia đình quan tâm đến. Nếu biết cách quản, bộ ghế sofa da không chỉ trở nên bền và đẹp hơn, nó còn tô điểm thêm cho căn phòng khách của bạn trở nên vô cùng sang trọng và hiện đại.

Ghế sofa chất liệu da thuộc hiện nay đã và đang được nhiều gia đình chọn lựa cho căn phòng khách của gia đình. Chúng mang lại một vẻ đẹp sang trọng thanh lịch và quý phái cho căn nhà. Tuy nhiên, dù là da tự nhiên hay nhân tạo đều rất mau “xuống sắc” và nhanh hỏng nếu bạn bảo quản chúng không kỹ. Sau đây COLOCOLO xin phép được tiết lộ 8 lưu ý quan trọng giúp bạn trang bị cho mình đầy đủ kiến thức để bảo quản ghế sofa da một cách hiệu quả nhất.

1. Hiểu rõ đặc tính trước để tìm cách bảo quản ghế sofa da hợp lý

Trước khi bắt đầu, chúng ta hãy tìm hiểu một chút về đặc tính của những bộ ghế sofa này nhé. Thông thường chất liệu dùng làm ghế sofa da có 2 loại:

  • Da tự nhiên: Loại này có giá thành tương đối cao, bề mặt đa được xử lý rất kỹ nên có độ bóng loáng và mềm mại đặc trưng, có thể dễ dàng lau chùi vệ sinh trên bề mặt ghế. Vì là da động vật tự nhiên nên chúng không có nhiều màu cho bạn chọn lựa, đa phần là màu: nâu, đen, xám,…
  • Da nhân tạo: Trái với da tự nhiên, ghế sofa da nhân tạo có giá tương đối rẻ nên loại này rất được mọi người ưa chuộng vì dễ tiếp cận. Màu sắc và kiểu dáng tương đối phong phú. Tuy nhiên độ bền của chúng kém hơn da thật, dễ bong tróc, bạc màu,….do đó bạn cần chú ý hơn đến cách bảo quản. 

Dù ghế sofa được làm từ da tự nhiên hay nhân tạo cũng đòi hỏi một lượng kiến thức và kỹ năng đáng kể nếu bạn muốn bảo quản chúng có hiệu quả. Tiếp theo bài viết sẽ giới thiệu chi tiết về những lưu ý cần nắm khi bảo quản ghế sofa da.

2. Lưu ý về cách bảo quản ghế sofa da để luôn bền và đẹp

Đặt ghế sofa da ở vị trí nào cho hợp lý

Vị trí đặt cũng ảnh hưởng ít nhiều đến độ bền của ghế, nếu bạn đặt ghế ở nơi có ánh sáng chiếu trực tiếp hoặc nơi có nhiệt độ quá cao, ghế sẽ mau bạc màu và nhanh hỏng. Do đó cần lựa chọn vị trí đặt cho phù hợp.

Giải quyết tình trạng xẹp ghế sofa khi dùng lâu năm

Sau thời gian dài sử dụng, có lẽ không ai mà không trải qua tình trạng nệm ghế sofa bị xẹp khiến bạn cảm giác không thoải mái khi ngồi. Đừng lo lắng bạn hoàn toàn có thể độn thêm xốp vào trong ghế để đưa chúng về hình dạng ban đầu.

Không nên dùng chất tẩy rửa mạnh khi vệ sinh ghế

Hạn chế lau ghế bằng chất tẩy rửa mạnh
Hạn chế lau ghế bằng chất tẩy rửa mạnh

Điều mà nhiều người hay mắc phải trong lúc vệ sinh ghế đó chính là sử dụng xà phòng có độ tẩy rửa mạnh để lau với suy nghĩ ghế sẽ sạch hơn. Tuy nhiên đây là điều sai lầm, các chất tẩy rửa này thường không thân thiện với cả da tự nhiên và nhân tạo dễ khiến chúng trở nên bạc màu và hỏng. Trong trường hợp này, COLOCOLO khuyên bạn nên dùng một chiếc khăn sạch thấm nước ẩm lau nhẹ bề mặt ghế, hoặc bạn có thể dùng cây lăn bụi đa năng để có thể vệ sinh hiệu quả và dễ dàng hơn.                                                                                                                                     

Hạn chế ngồi lên vị trí tay vịn

Tay vịn của ghế sofa không được thiết kế để người dùng ngồi lên chúng, do đó bạn nên hạn chế ngồi lên vì có thể là hỏng cấu trúc bên trong dẫn đến hư hỏng.

Lau khô ngay khi làm đổ bất kỳ chất lỏng nào lên ghế

Bất cứ loại chất lỏng nào mà bạn làm đổ lên ghế nếu không được lau sạch ngay, theo thời gian chúng sẽ ngấm vào lớp da của ghế sofa, khiến chúng bị mục đi và trở nên phai màu nhanh chóng. 

Thường xuyên giữ sạch sẽ bề mặt ghế

Giữ vệ sinh bề mặt ghế một cách thường xuyên là một trong những cách bảo quản ghế sofa da hiệu quả nhất, bạn chỉ cần sử dụng cây lăn bụi COLOCOLO lăn qua bề mặt ghế là có thể đánh bay mọi loại bụi bẩn, lông, tóc bám trên ghế giúp chúng bền và đẹp.

Hạn chế tác động mạnh lên ghế

Nếu bạn hoặc con bạn thường xuyên nhún nhảy và chơi đùa trên ghế sofa da thì hãy dừng lại ngay nếu không muốn hỏng chiếc ghế của mình. Vấn đề đầu tiên gặp phải là đệm ghế sẽ bị xẹp nhanh chóng, bên cạnh đó bạn có thể vô tình làm hư cấu trúc dẫn đến gãy ghế. Ngoài ra, bạn không được để vật nuôi đến gần ghế, vì chúng có xu hướng làm rách bề mặt da.

Không để vật nuôi đến gần sofa da
Không để vật nuôi đến gần sofa da

Kiểm tra ghế thật kỹ càng trước và sau khi ngồi

Trong lúc ngồi trên sofa, nếu không để ý bạn có thể dễ dàng vô tình đánh rơi những vật nhỏ như chìa khóa, đồng xu, trang sức,… Một vài vật có độ sắc nhọn cao nếu bạn không kiểm tra kỹ trước và sau khi ngồi chúng có thể làm rách bề mặt ghế da của bạn đấy.

Cách bảo quản ghê sofa da hiệu quả – Bảo trì định kỳ

Nếu rơi vào trường hợp ghế sofa da của bạn đang gặp vấn đề trầm trọng không thể cứu vãn và bạn không biết giải quyết thế nào. Thì đừng suy nghĩ nhiều mà hãy mang chúng đến dịch vụ bảo trì, các chuyên gia có thể khắc phục chúng cho bạn, đương nhiên phải kèm thêm một khoản chi phí không hề rẻ.

Luôn giữ sạch sẽ bề mặt ghế
Luôn giữ sạch sẽ bề mặt ghế

Do đó để tránh trường hợp tốn kha khá tiền sử dụng dịch vụ bảo trì thì bạn hoàn toàn có thể tránh được bằng cách bảo quản ghế sofa da thật kĩ ngay từ ban đầu. Điều quan trọng nhất khi bảo quản là giữ gìn bề mặt ghế luôn được sạch sẽ và sáng bóng. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không sắm ngay cho mình một cây lăn bụi thông minh – công cụ hỗ trợ đắc lực giúp bộ ghế sofa da thân yêu của bạn luôn bền đẹp và mới. Gọi ngay cho Chúng tôi qua Hotline: 0898.121.005 để nhận hỗ trợ đặt hàng nhanh nhất.

XEM THÊM CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

About the author

Để lại bình luận