NGÀY ĐẦU TIÊN ĐI LÀM BẠN NÊN MANG GÌ ĐỂ KHỞI ĐẦU CÔNG VIỆC SUÔN SẺ?

ngày đầu tiên đi làm

NGÀY ĐẦU TIÊN ĐI LÀM BẠN NÊN MANG GÌ ĐỂ KHỞI ĐẦU CÔNG VIỆC SUÔN SẺ?

Dù bạn có là sinh viên mới ra trường hay là người đã đi làm lâu năm, ngày đầu tiên đi làm vẫn là một ngày quan trọng. Để có khởi đầu thật suôn sẻ trong công việc mới, chúng ta cần chuẩn bị thật kỹ càng mọi thứ. Trong bài viết dưới đây của COLOCOLO là một vài tips nhỏ cho bạn để tạo thiện cảm với đồng nghiệp và cấp trên trong ngày đầu nhận việc. Cùng theo dõi nhé!

Ngày đầu tiên đi làm nên mang gì?

Bút và sổ

ngày đầu tiên đi làm
Mang theo bút và sổ để ghi chú

Ngày đầu tiên bắt đầu công việc mới không thể thiếu hai vật dụng quan trọng là bút và sổ.  Có rất nhiều thứ để học hỏi cũng như hướng dẫn, lời khuyên từ nhân sự, đồng nghiệp và sếp. Bạn không thể nhớ hết nếu không ghi chú lại. 

Các giấy tờ cần thiết cho nhân sự

Bạn sẽ rất bận rộn với nhiều thủ tục hành chính trong ngày đầu tiên nhận việc. Phòng nhân sự sẽ yêu cầu bạn nộp nhiều loại giấy tờ. Do đó hãy chuẩn bị sẵn các giấy tờ cần thiết để có thể lấy ra ngay lập tức.

Cây lăn bụi quần áo

ngày đầu tiên đi làm
Mang một cây lăn bụi quần áo

Trong ngày đầu đi làm thì bạn sẽ cần phải mang một cây lăn bụi quần áo mini bỏ túi loại gập. Vật dụng này sẽ giúp bạn xử lý bụi bẩn hay xơ vải còn sót lại trên trang phục của bạn. 

Ngoài cây lăn bụi quần áo mini loại gập nhà COLOCOLO còn rất nhiều dòng lăn bụi quần áo khác

Nên làm gì vào ngày đầu tiên đi làm?

Đi làm sớm

Hãy tìm hiểu đường đi và thời tiết trước khi đến nơi làm việc. Một mẹo nhỏ cho bạn là nên đến sớm khoảng 10-15 phút trước giờ làm. Việc này sẽ giúp bạn có thời gian để chỉnh trang và làm quen với không khí làm việc.

Làm quen với đồng nghiệp

ngày đầu tiên đi làm
Làm quen với đồng nghiệp

Đây là một trong những việc quan trọng nhất trong ngày đầu đi làm. Những đồng nghiệp có thể giúp bạn hiểu hơn về công việc, môi trường và quy định trong công ty. Hãy luôn tỏ thái độ thân thiện, tích cực để mọi người có ấn tượng tốt với bạn. 

Thể hiện sự quan tâm, sẵn sàng học hỏi

Vì là người mới nên mọi người sẽ chưa thể biết hết về khả năng làm việc của bạn. Nhưng tinh thần ham học hỏi và quan tâm đến mọi việc và mọi người xung quanh sẽ giúp bạn giành một điểm cộng lớn trong ngày đầu tiên. 

Hãy lắng nghe và quan sát

Bạn nên tự tìm hiểu những điều cần thiết để có thể nhanh chóng thích nghi với môi trường mới. Việc này sẽ giúp bạn hòa nhập nhanh hơn mà không cần hỏi hay làm phiền đến những người xung quanh. Đây cũng thể hiện bạn là một người chủ động trong công việc.

Tìm hiểu tất cả về công việc của mình

Bạn cần làm rõ những trách nhiệm công việc, quy trình làm việc cũng như các nội quy công ty để thực hiện đúng và tránh những mâu thuẫn về sau. 

Ngày đầu tiên đi làm không nên làm gì?

Đừng nhắc quá nhiều về công việc cũ

Để tránh làm mất điểm trong mắt mọi người, bạn không nên nhắc hay so sánh quá nhiều về công ty cũ. Mọi người sẽ hoài nghi về ý định làm việc lâu dài cũng như khả năng thích nghi với môi trường mới của bạn. Mỗi nơi sẽ có cách vận hành của mình nên hãy tìm hiểu và học cách làm quen trước khi bạn muốn có những thay đổi.

Không nên vội đưa ra ý kiến nếu chưa được hỏi tới

Có chính kiến trong công việc là một điều tốt, nhưng chính kiến phải dựa trên nền tảng hiểu biết về công việc và công ty của mình. Do đó, bạn đừng vội đưa ra ý kiến của mình trong ngày đầu tiên nếu chưa được hỏi tới.

Đừng vội phán xét con người hay sự việc quá vội vàng

Khi bắt đầu trong một môi trường mới, nhiều thứ có thể khác với những gì bạn đã biết. Tuy nhiên, mỗi môi trường đều có những đặc điểm riêng nên đừng vội phán xét con người hay sự việc quá vội vàng.

Trên đây là tổng hợp những điều bạn cần chú ý trong ngày đầu tiên đi làm. COLOCOLO hy vọng với những thông tin này bạn sẽ có một sự chuẩn bị tốt nhất. Chúc bạn mọi sự suôn sẻ và tốt đẹp trong ngày đầu tiên đi làm nhé.

Sắp đến ngày 20/11 rồi, bạn đã chuẩn bị quà tặng gì chưa? Nếu bạn còn đắn đo chưa biết chọn gì cho ngày đặc biệt này thì đừng lo. COLOCOLO chuẩn bị sẵn bộ combo quà tặng 20-11 vừa sang trọng vừa tinh tế; Thầy cô sẽ thật chỉnh chu trong những bộ vest lịch lãm hay những tà áo dài thước tha. Số lượng có hạn, nhanh tay đặt mua bạn nhé!

Xem thêm các bài viết liên quan:

About the author

Để lại bình luận