NHIỀU CHA MẸ VÔ TÌNH LÀM “HẠI CON” CHỈ VÌ 5 THÓI QUEN XẤU NÀY

Thói quen xấu mà ha mẹ cần tránh

NHIỀU CHA MẸ VÔ TÌNH LÀM “HẠI CON” CHỈ VÌ 5 THÓI QUEN XẤU NÀY

Hút thuốc, bày đồ ăn bừa bãi mà không dọn, xông tinh dầu khắp nhà,… là những thói quen xấu mà cha mẹ cần hạn chế nếu không muốn làm hại đến sức khỏe của trẻ nhỏ. Chúng rất có khả năng sẽ rơi vào tình trạng nguy hiểm trong tương lai nếu bạn không chịu thay đổi ngay từ bây giờ. 

Bài viết này, COLOCOLO sẽ liệt kê 5 thói quen xấu hàng ngày mà bạn cần lưu ý hạn chế tối nhằm tạo điều kiện để các bé có được môi trường sống thật trong lành và khỏe mạnh. Với mong muốn mang đến sự phát triển bình thường cho trẻ nhỏ. Cùng theo dõi bài viết này để biết cách phòng tránh nhé.

1. Đặt thùng rác trong phòng ngủ của trẻ

Không đặt thùng rác trong phòng ngủ
Không đặt thùng rác trong phòng ngủ

Nhiều hộ gia đình có thói quen đặt thùng rác ngay trong phòng ngủ. Điều này là hoàn toàn sai lầm và có thể tác động trực tiếp đến sức khỏe của trẻ nhỏ. Bởi vì, nhiều loại rác hữu cơ khi để qua ngày có thể trở thành nơi sống lý tưởng cho nhiều loại nấm mốc và vi khuẩn độc hại. Chúng có thể bốc mùi và bay ra khắp phòng khiến trẻ dễ nhiễm những bệnh về đường hô hấp: như nghẹt mũi, ho khan, viêm phổi,… Do đó, bạn không nên đặt thùng rác trong phòng ngủ, nếu vẫn muốn để thì bạn phải tuyệt đối không được vứt những loại rác hữu cơ.

2. Không dọn sạch thức ăn thừa và hoa quả để lâu

Dọn sạch thức ăn và hoa quả để lâu
Dọn sạch thức ăn và hoa quả để lâu

Tương tự với việc bạn đặt thùng rác trong phòng, thức ăn dư thừa còn sót lại có thể trở thành ổ chứa nhiều loại dịch bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Đặc biệt với thời tiết nóng ẩm tại Việt Nam là vô cùng lý tưởng đề các loại mầm bệnh sinh sôi. Đôi khi chỉ với một vết thức ăn nhỏ còn sót lại trên bàn ghế, tường, đồ trong phòng mà bạn không để ý cũng có thể trở thành nơi phát tán bệnh. Do đó bạn nên chú ý vệ sinh thật sạch nhé, tiện đây COLOCOLO xin bật mí luôn với bạn là cây lăn bụi đa năng bên cạnh chức năng lăn bụi còn có thể lăn nhiều vết thức ăn rơi vãi trên khắp mọi bề mặt như ghế sofa, bàn, ghế, tường nhà đấy.

3. Thường xuyên sử dụng đèn xông tinh dầu – thói quen xấu cần hạn chế

Ngày nay, đèn xông tinh dầu đã trở thành một vật dụng phổ biến của không ít hộ gia đình. Đèn xông tinh dầu khi đốt lên tạo ra mùi thơm lan tỏa khắp căn phòng. Với số lượng phong phú mùi hương trên thị trường mà bạn có thể dễ dàng mua được với giá không hề đắt. Một vài nghiên cứu gần đây còn chỉ ra rằng khi xông tinh dầu sẽ giúp bạn có cảm giác thoải mái và thư giãn hơn.

Tuy vậy đây là một thói quen xấu ảnh hưởng đến trẻ nhỏ, đặt biệt là ở lứa tuổi sơ sinh. Giai đoạn sơ sinh là khoảng thời gian khá nhạy cảm của trẻ vì chúng còn rất yếu. Những mùi hương này có thể ảnh hưởng xấu đến phổi gây ra các bệnh hô hấp về sau. Nhiều trường hợp cha mẹ xông tinh dầu trong phòng kín khiến trẻ thiếu hụt oxy dẫn đến nguy cấp.

4. Hút thuốc lá – thói quen xấu đặc biệt nghiêm trọng

Hút thuôc - Thói quen xấu phải bỏ ngay
Hút thuôc – Thói quen xấu phải bỏ ngay

Hút thuốc lá đang là vấn đề mà cả thế giới đang đặc biệt lên án không chỉ ở Việt Nam. Để trẻ hút thuốc thụ động từ cha mẹ chính là nguyên nhân chính dẫn đến tỉ lệ ung thư phổi khá cao đối với chúng mặc dù ở lứa tuổi còn khá nhỏ. Nếu bạn quan tâm đến sức khỏe của con em mình thì hãy bỏ thuốc lá ngay lập tức, hoặc nếu hút thì đừng để chúng vô tình hít phải đặc biệt ở những nơi công cộng. Thuốc lá không chỉ gây ra nhiều bệnh cho trẻ mà còn khiến chúng chậm phát triển hơn bình thường.

5. Cẩn thận khi nuôi chó mèo trong nhà có trẻ nhỏ

Vệ sinh thú cưng thường xuyên
Vệ sinh thú cưng thường xuyên

Tuy vật nuôi có thể trở thành bạn tâm giao nhưng đây là thói quen xấu cần phải lưu ý cẩn thận khi chúng tiếp xúc thường xuyên với trẻ. Nhiều loài vật nuôi trong nhà như chó, mèo, chuột,.. thường xuyên rụng lông. Bên cạnh đó nếu không được vệ sinh sạch sẽ. Bộ lông của chúng có thể trở thành nơi phát tán bệnh truyền nhiễm, ký sinh trùng và rận. Trẻ con có thể hít phải những sợi lông nhỏ bay khắp căn nhà dẫn đến nhiều căn bệnh phổi nguy hiểm. Để dọn sạch sẽ lông vật nuôi một cách hiệu quả bạn có thể cân nhắc mua ngay một cây lăn lông chó mèo COLOCOLO. Là thương hiệu cây lăn bụi nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Chúng tôi tự tin có thể giúp bạn hút sạch không chỉ lông mà còn mọi loại bụi bẩn trong nhà một cách nhanh chóng.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cây lăn bụi COLOCOLO thì đừng ngần ngại mà hãy gọi ngay cho chúng tôi qua số Hotline: 0898.121.005 hoặc trực tiếp truy cập vào trang chủ COLOCOLO tại Website: https://colocolo.vn/ nhé.

CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT:

About the author

Để lại bình luận